วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

My id is Gangnam beauty

 

ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก
“ความคิดที่ไม่ดีของเธอต่างหากที่ต้องศัลยกรรม ไม่ใช่หน้าตา” เป็นประโยคบอกเล่าที่พระเอกพูดกับนางเอกในเรื่อง “My ID is Gangnam beauty”
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “คังมีแร” สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เธอกลายเป็นน้องใหม่ปี 1 หน้าตาสดใสจนใครต่อใครต้องเหลียวกลับมามองเป็นครั้งที่สอง ไม่มีใครรู้ความจริงว่าคังมีแรเคยหน้าตาไม่ดีมาก่อน แต่เพราะหน้าตาของเธอทำให้ถูกล้อเลียนและมีคนกลั่นแกล้งบ่อยครั้ง คังมีแรจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมและเริ่มต้นชีวิตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย
คังมีแรแค่อยากหน้าตาธรรมดาเหมือนคนทั่วไป แต่เมื่อทำเสร็จแล้วกลับสวยจนคนต้องมองเหลียวหลัง แม้จะเป็นแบบนั้นแต่ในใจของเธอก็ยังรู้สึกไม่มั่นคงนัก ถ้าคนอื่นรู้ความจริงล่ะ…จะเป็นอย่างไร
 
คณะที่มีแรเรียนนั้นมีดาวคณะชื่อ “ซูอา” เธอเป็นคนสวยและมนุษยสัมพันธ์ดี เธอดูเหมาะสมกับ “คยองซอก” หนุ่มหล่อเบอร์ 1 ที่ทั้งเรียนเก่งและฐานะดีเช่นกัน แม้จะเป็นแบบนั้นแต่คยองซอกไม่เคยสนใจใคร อาจเพราะเขามีพ่อที่ทำงานหนักจนไม่ค่อยมีเวลาให้ ส่วนแม่ก็ทิ้งเขาไปตั้งแต่ยังเด็ก คยองซอกจึงกลายเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงลิบลิ่ว
คยองซองรู้ว่าตัวเองหน้าตาดี แต่เขาไม่เคยทำตัวเด่นหรือรู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าใคร สิ่งที่ทำให้คยองซอกดูดีไม่ใช่แค่ความหล่อเหลาแต่คือความคิดและบุคลิกที่เขาเป็นจริงๆ
คยองซอกยอมเปิดใจให้มีแรเป็นเพื่อน เพราะเธอกลายเป็นคนที่เข้ามาเป็นกาวใจให้เขาและแม่ปรับความเข้าใจกัน คยองซอกเฝ้าดูคังมีแรอยู่ห่างๆ เขาสนใจเธออยู่ห่างๆ
เพราะตอนนี้มีแรกลายเป็นคนหน้าตาดีที่มีแต่คนสนใจ แต่…การที่คนเข้ามาชอบเราเพราะหน้าตาไม่ใช่เรื่องโชคดี เมื่อมีรุ่นพี่มาจีบแต่คังมีแรปฎิเสธ เขาจึงหยิบเรื่องที่เธอทำศัลยกรรมขึ้นมาพูด โดยคนที่ชักใยอยู่เบื้องหลังคือซูอา
…มีแรไม่อยากเชื่อ เธอมองไม่เห็นเหตุผลที่ซูอาจะทำแบบนั้น
แต่ซูอาทำ…คนสวยแบบซูอาไม่เข้าใจความเจ็บปวดที่คนอื่นได้รับ เธอมองว่าตัวเองใช้ความพยายามเหมือนกันกว่าจะผอมและสวย เมื่อลำบากขนาดนั้นแล้วทำไมมีแรถึงยังเด่นกว่าเธอ
เรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นคยองซอกเข้ามาปกป้องมีแรทุกครั้งที่มีปัญหา เขาขึ้นชื่อว่าเย็นชาและไม่สนใจใครแต่กลับเป็นเดือดเป็นร้อนแทนเธอเสมอ
…แม้คยองซอกจะชัดเจน แต่มีแรไม่เคยมั่นใจ
 
ในความเป็นจริงไม่ว่าใครก็สามารถทำศัลยกรรมได้ถ้ามีเงิน แต่เราไม่สามารถศัลยกรรมจิตใจได้เลยถ้าหากขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง
“ความคิดที่ไม่ดีของเธอต่างหากที่ต้องศัลยกรรม ไม่ใช่หน้าตา” คยองซอกพูดออกมาเมื่อมีแรเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
สิบปี ยี่สิบปี หน้าตาที่เคยดีก็ต้องเปลี่ยนไป แม้ความสวยหล่อจะเป็นสิ่งแรกที่คนมองเห็น แต่นั่นไม่ใช่เครื่องรับประกันความสุขที่แท้จริง ไม่อย่างนั้นเราคงไม่เห็นคนหน้าตาดีอกหัก และคนหน้าตาธรรมดาสมหวังในความรัก
ความจริงคือ…ในหลายล้านคนบนโลกใบนี้มีคนที่ดูดีกว่าเราอยู่เสมอ แต่คนที่ชอบเรา “เขารู้” ว่าเราไม่ได้ดีที่สุด และถึงแม้เขาจะได้เจอคนที่ดูดีกว่า แต่เขายังคงรักและเลือกเรา “ที่เป็นเรา”
หาคนๆ นั้นให้เจอ…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น