วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Nana - นานะ


“ไม่มีความรักไม่เหงาเท่าไม่มีเพื่อน”
พอพูดประโยคนี้แล้วคิดถึงหนังเรื่อง “Nana” และเพลงประกอบของเรื่อง “Endless story” ที่ขับร้องโดย “Yuna Ito” หนังเล่าถึงเรื่องราวของผู้หญิง 2 คนที่มีชื่อเดียวกัน แต่บุคลิกและนิสัยใจคอกลับแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

นานะคนแรกเป็นสาวพังค์ เธอดูแมนและพึ่งพาได้มากกว่าผู้ชายบางคนเสียอีก ส่วนนานะคนที่สองเป็นสาวน้อยอ่อนหวาน น่ารักสดใส ความบังเอิญทำให้ทั้งคู่มาเจอและได้เช่าห้องพักอยู่ด้วยกันในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว ปัญหาชีวิตที่ทั้งคู่ได้พบทำให้พวกเธอมีโอกาสได้อยู่เคียงข้างคอยเป็นกำลังใจให้กันและกัน สิ่งต่างๆ เหล่านั้นทำให้เกิดมิตรภาพที่แสนงดงามขึ้น

จะว่าไปถ้าเปรียบเทียบการมีเพื่อนดีๆ สักคน ก็เหมือนเรามีผ้าห่มอุ่นไว้คลุมตัวในวันที่หนาวเหน็บ อย่างน้อยก็ยังมีใครคนหนึ่งที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างและรับฟังเราโดยไม่ตัดสิน

เพื่อนจะตักเตือนเมื่อเราทำผิด แต่คอยออกรับและแก้ตัวแทนเมื่อคนอื่นมาว่าเรา

มิตรภาพดีๆ เหล่านั้น คงมีวันใดวันหนึ่งที่ต้องแยกย้ายจากกันไป อยู่คนละแห่ง คนละเรื่องราว คนละความฝัน เพราะในที่สุดคงไม่มีใครสามารถอยู่เป็นเพื่อนใครได้ทั้งชีวิต ทุกคนล้วนมีทางเดินที่ต้องก้าวและมีเรื่องราวของชีวิตตัวเอง

แต่เรายังสามารถเก็บ “เพื่อนของเรา” ไว้ในใจได้เสมอ เหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า แม้มองไม่เห็นแต่เราก็รู้ว่ายังคงมีตัวตนอยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลกใบนี้ และเรายังมีช่วงเวลาดีๆ ไว้ให้คิดถึง

ในวันที่เราเหงาเพราะเพื่อนที่เคยมีแยกย้ายกันไป อย่าคิดว่าตัวเองอ้างว้างไม่มีใคร เพราะยังมีอีกหนึ่งคนที่คอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ ตลอดไป และไม่มีวันแยกจากไปไหน…

“ก็ใครเล่าจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเราได้เท่ากับตัวเราเอง”

#สนามอ่านเล่น
——————————————
ป.ล. เพลงเพราะมาก แต่โพสต์ไม่ได้เพราะติดลิขสิทธิ์ของ Sony สามารถเข้าไปฟังได้ใน Youtube ค่ะ อยากให้ฟังจริงๆ ^^
เพลง : Endless story - Yuna Ito
Credit Video : https://youtu.be/J22h64NZa7k

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น