วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Yong Pal


ความสุขเกิดจากอะไร ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจบารมี หรือความพอดีในใจเรา เรื่อง "Yong Pal" ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า "หมอเถื่อน" มีคำตอบให้คำถามนี้

"คิมแทฮยอน" พระเอกในเรื่องเป็นคนเก่งหาตัวจับยาก เขาเป็นหมอประจำบ้านปี 3 ในโรงพยาบาลฮันชินที่ใหญ่โตและมีชื่อเสียง ถึงแม้จะมีพ่อติดเหล้า ไม่เคยดูแลครอบครัว มีแต่แม่ที่เลี้ยงเขากับน้องมาด้วยความยากลำบาก เขาก็ฝ่าฟันจนสอบเข้าหมอได้และเรียนจบ

แทฮยอนมีความฝันอยากให้แม่และน้องสบาย แต่วันหนึ่งแม่ของเขาประสบอุบัติเหตุ ในวันนั้นไม่มีหมอคนไหนมาผ่าตัดให้ เพราะลูกสาวเจ้าของโรงพยาบาล “ฮันยอจิน” ประสบอุบัติเหตุเช่นกัน หมอทุกคนจึงถูกเรียกตัวไปช่วยเธอ 


เมื่อไม่ได้ผ่าตัดแม่ของแทฮยอนจึงจากไป ความเสียใจทำให้เขาทุ่มเทชีวิตดูแลน้องสาวคนเดียวที่ป่วยเป็นโรคไต ร่างกายไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก เขากู้หนี้นอกระบบมารักษาน้องและส่งตัวเองเรียน เพื่อจ่ายหนี้เขารับงานผิดกฎหมายเป็นหมอเถื่อนรักษามาเฟีย มีฝีมือดีจนเป็นที่พูดถึง

การล้างไตต้องใช้เงินมาก แทฮยอนจึงหาเงินทุกทางที่ทำได้จนคนอื่นมองว่าเขาเห็นแก่เงิน แต่แทฮยอนไม่สนใจสิ่งที่คนอื่นคิด เขารู้ว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร

แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยนเมื่อถูกย้ายไปอยู่ชั้นวีไอพีของโรงพยาบาล มีหน้าที่ดูแลร่างไร้สติของยอจินที่ถูกซ่อนไว้ที่นั่นด้วยฝีมือพี่ชายต่างแม่ที่หวังยึดครองอำนาจในโรงพยาบาลทั้งหมด


วันหนึ่งยอจินได้สติขึ้นมาและได้ยินเรื่องที่แทฮยอนต้องการเงินไปรักษาน้อง เธอจึงยื่นขอเสนอให้เขาช่วยพาเธอออกไปแลกกับเงิน


แทฮยอนตกลง เขาพายอจินหนีออกมาจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ด้วยความที่เคยดูแลแม่และน้องมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเจอผู้หญิงตกอยู่ในสภาพเดียวกัน เขาจึงเข้าใจและสงสารเธอมากจนความรู้สึกนั้นเปลี่ยนเป็นความรัก

เป็นเวลาเดียวกับที่ยอจินรู้ความจริงว่าพี่ชายของเธอเป็นคนสร้างเรื่องและวางแผนฆ่า ก่อนจะกลับไปเปิดเผยว่าตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ยอจินขอให้แทฮยอนจดทะเบียนสมรสด้วย

ไม่ใช่เพราะยอจินรวยและมีอำนาจ แต่เพราะรักแทฮยอนจึงแต่งงานกับเธอ แม้ความเป็นอยู่จะต่างกันลิบลับ เขาก็ยอมรับความอึดอัดกับชีวิตที่ไม่เหมือนเดิม

ยอจินนั้นเป็นลูกคนรวยที่ถูกตามใจมาตั้งแต่เด็ก เธอจึงเอาแต่ใจและเจ้าคิดเจ้าแค้น ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกที่ยอจินจะตามแก้แค้นทุกคนที่เคยทำร้ายเธอ


เมื่อแทฮยอนรู้เรื่องเขาขอร้องให้ยอจินหยุดและให้อภัยคนเหล่านั้น แต่ไม่มีทาง...ความทรมานที่ต้องนอนเป็นผักนาน 3 ปี แล้วยังชีวิตคู่หมั้นที่ต้องตายไปในอุบัติเหตุ ความเศร้าที่กัดกินใจมีแต่เธอเท่านั้นที่รู้…

ยอจินคิดแบบนั้น...แต่แทฮยอนรู้และเข้าใจเธอทุกอย่าง เขาเคยผ่านประสบการณ์สูญเสียแม่ สูญเสียศักดิ์ศรีเมื่อยอมละทิ้งตัวตนเพื่อเงิน เคยแค้นใจและโกรธเคืองเรื่องราวทุกสิ่งในชีวิต

แต่เมื่อคิดได้ มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะทำร้ายคนอื่นให้เจ็บเหมือนกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่เคยโกรธและโทษยอจินว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แม่เขาตาย

เรื่องบางเรื่องไม่ต้องรื้อฟื้น เพียงปล่อยให้มันจบไปและเริ่มต้นใหม่

หากยอจินฉุกคิดสักนิดเธอจะเข้าใจว่าคนที่เธอโกรธแค้นนั้น เมื่อประเมินค่าออกมาแล้วพวกเขาไม่มีคุณค่ากับชีวิตเธอเลยสักนิด

ในวันที่ยอจินถูกวางยาจนยากจะรักษา เธอจึงเข้าใจว่าอำนาจที่ได้มาไม่มีความหมายเท่ากับเวลาที่เสียไป “เวลา” ที่เธอจะได้ใช้กับคนที่เธอรักและรักเธอ...อย่างมีความสุข

ความสุขไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อคนที่เราเกลียดเป็นทุกข์ แต่ความสุขเกิดขึ้นเมื่อใจเราเป็นสุข และจะเป็นแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อเราปล่อยวางและให้อภัย



#ยงพัล
#Yongpal
#สนุกและดีงาม
#สนามอ่านเล่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น