วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562

Mr. Sunshine (3)


“อันความรัก...” (1)

เล่าถึงตัวเอกในเรื่อง “Mr. Sunshine” ไปแล้วสองคน วันนี้จะขอพูดถึงพระเอกของเรื่องบ้าง “ยูจินชเว” เป็นใคร และทำไม “โกแอชิน” ถึงรักและเลือกเขา


ในอดีตพ่อแม่ของยูจินเป็นทาสในครอบครัวของ “คิมฮีซอง” แต่ถูกรังแกจนเสียชีวิตทั้งคู่ เขาหนีไปใช้ชีวิตที่สหรัฐนานหลายสิบปี เมื่อกลับมาทุกอย่างในโชซอนเปลี่ยนไปมาก บ้านเมืองตกต่ำและวุ่นวาย ชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาในประเทศเพราะหวังตักตวงผลประโยชน์

ยูจินจำความขมขื่นในวัยเด็กที่ครอบครัวถูกกระทำได้ ความทรงจำนั้นทำให้เขาสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ช่วยเหลือใครในโชซอนอีก ตอนนี้เขาเป็นนายทหารประจำกองทัพเรือสหรัฐ มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีจนคนต้องเกรงใจ ตัวเขาในวันนี้จะนั่งมองโชซอนค่อยๆ ล่มสลายในฐานะต่างชาติคนหนึ่ง



แต่ในความเป็นจริงสิ่งที่คิดไว้กับความเป็นจริงอาจสวนทางกันได้เสมอ เมื่อยูจินได้พบกับมือปืนลอบยิงในขบวนการกู้ชาติคนหนึ่งเข้า เธอคือ “โกแอชิน” คุณหนูในตระกูลขุนนางผู้สูงศักดิ์ หญิงสาวคนนั้นดูสวยและบอบบางเกินกว่าจะมาถือปืนอย่างที่เธอทำ

เมื่อทั้งคู่รู้จักกันมากขึ้น ความรู้สึกดีๆ ก็ค่อยๆ ก่อตัวเป็นความรักอย่างเงียบๆ ยูจินคอยช่วยเหลือโกแอชินทุกครั้งที่เธอตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก บางทีเขาก็อดถามตัวเองไม่ได้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และทำไมผู้หญิงที่ชีวิตดีพร้อมอย่างเธอถึงต้องมาทำอะไรสุ่มเสี่ยงแบบนั้น

ถึงแม้ยูจินจะมีหน้าที่ต้องรายงานความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่น่าสงสัยภายในโชซอนให้แก่กองทัพสหรัฐ แต่เขาเลือกปกปิดข้อมูลของโกแอชินที่เป็นขบวนการกู้ชาติไว้ เมื่อมีความรัก...ยูจินเป็นห่วงความปลอดภัยของโกแอชินมากกว่าตัวเขาเอง

หน้าที่ของยูจินทำให้เขาได้รู้จักกับ “กูดงแม” ยากูซ่าญี่ปุ่นอดีตลูกคนขายเนื้อในโชซอน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเรียกว่าเพื่อนก็ไม่ใช่ ศัตรูก็ไม่เชิง เมื่อต่างฝ่ายต่างก็ชอบผู้หญิงคนเดียวกัน เหตุการณ์หลายอย่างทำให้พวกเขาได้เจอกันบ่อยๆ และทุกครั้ง “คิมฮีซอง” คู่หมั้นของโกแอชินมักจะผ่านมาพบและร่วมวงคุยด้วยเสมอ

“ตีสนิท” ยูจินต้องใช้คำนี้กับเด็กคนนั้น อายุก็ห่างจากเขาและกูดงแมหลายปีแต่ก็ยังทำท่าทะเล้นใส่อย่างไม่กลัวถูกกูดงแมฆ่า เมื่อยูจินบอกคิมฮีซองว่าในอดีตปู่ของเขาเคยทำอะไรไว้บ้าง ความสำนึกผิดในสายตาของเด็กหนุ่มทำให้ยูจินรู้ว่าเขาเป็นคนดีไม่เหมือนปู่ของเขา

ยิ่งมีเหตุการณ์ที่คิมฮีซองยอมถอนหมั้นให้โกแอชินทั้งที่ตัวเขาเองก็รักเธอมาก ทำให้ยูจินซึ้งใจในมิตรภาพที่เขามีให้ คิมฮีซองยอมหลีกทางให้คนที่เขารักทั้งสองคนมีความสุข ความโกรธแค้นในใจของยูจินค่อยๆ หายไปพร้อมกับความเป็นเพื่อนที่เข้ามาแทนที่

โกแอชินรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝัน คงเป็นฝันดีที่สุดถ้าสักวันเธอและยูจินจะมีโอกาสได้อยู่ด้วยกัน เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าเธอมาก ใจเย็น สุขุมรอบคอบ ต่อให้เรื่องใหญ่แค่ไหนเข้ามากระทบ เขาก็จัดการได้อย่างเงียบเชียบและสงบ คอยดูแลและระวังอยู่ข้างหลังให้เธอเสมอ

ยูจินและโกแอชินเข้าใจกันโดยไม่ต้องพูด ความรักที่เกิดขึ้นหนักแน่น มั่นคง และเชื่อถือได้


ดูเหมือนยูจินเป็นคนโชคดีที่สมหวังในความรัก แต่จริงๆ แล้วรักของเขาแสนเศร้าเมื่อคนที่เขารักคือโกแอชิน ยิ่งรู้จักกันมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งเห็นว่าผู้หญิงคนนี้ทำแต่เรื่องเสี่ยงอันตราย เธอไม่ห่วงชีวิตตัวเองเลยสักนิด ความหวังที่จะกอบกู้โชซอนทำให้โกแอชินยอมทำทุกอย่าง แม้แต่ใช้คนที่ตัวเองรักเป็นสะพานเพื่อให้งานสำเร็จเธอก็ทำ


แต่...ยูจินรักโกแอชินมาก เขารักผู้หญิงคนนี้ที่ยอมเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อประเทศที่เธอรัก...ประเทศที่เขาตั้งใจหันหลังให้ เพราะเธอ…ทำให้เขาหันกลับมาดูบ้านเกิดเมืองนอนที่ละทิ้งไปอีกครั้ง ยูจินมองสิ่งที่เธอทำและบอกตัวเองว่าหนักเกินไปแล้วสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง

เมื่อเรารักใครสักคนมากๆ คนๆ นั้นจะเข้ามามีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเราไปอย่างคาดไม่ถึง ยูจินเองก็เช่นกัน ชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกแล้วเมื่อได้เจอกับโกแอชิน…แม้เธอจะไม่ได้ร้องขอให้เขาเปลี่ยนตัวเองเลยก็ตาม


บางครั้งความรักก็ทำให้เราสงสัย ความรักทำให้เราเปลี่ยน หรือเราเปลี่ยนเพื่อความรัก…


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น